Thị trường bất động sản 2024: Bùng nổ cuộc đua bán nhà

Ngày xem: 2024/02/20 15:37:52 - Lượt xem: 63

Theo nhận định của các chuyên gia về thị trường bất động sản 2024, nguồn cung cũng như các chính sách bán hàng từ các nhà đầu tư bất động sản trong năm nay dự kiến sẽ trở nên năng động và có nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn so với năm 2023.

Nguồn cung thị trường bất động sản 2024 tăng trưởng

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, trong năm 2024, thị trường nhà đất sẽ chứng kiến sự cung ứng ổn định và tăng lên so với những năm trước, với kỳ vọng khoảng 15.000 căn hộ mới sẽ được giới thiệu tại TP HCM và Bình Dương trong nửa đầu năm, không tính số hàng tồn kho. Bên cạnh đó, Savills Việt Nam ước tính, số lượng căn hộ mới mở bán tại TP.HCM trong năm 2024 sẽ tăng gấp bốn lần so với năm trước, và dự kiến đến năm 2026, thị trường sẽ đón nhận khoảng 116 dự án mới, cung cấp thêm 40.800 căn hộ.

DKRA Group cũng báo cáo rằng, tổng số căn hộ mới ra mắt tại TP.HCM và các khu vực lân cận trong năm nay dự kiến sẽ vào khoảng 12.000 đến 15.000 căn. Mặc dù nguồn cung mới có phần hạn chế trong các tháng đầu năm, nhưng dự kiến sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào nửa sau của năm, nhờ vào việc các chính sách pháp lý bắt đầu phát huy hiệu quả, giải quyết các thách thức và mở ra cơ hội cho sự phục hồi kinh tế.

Theo thông tin từ VnExpress, nhiều nhà đầu tư đang sở hữu quỹ đất và dự án đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý đang nỗ lực thúc đẩy hoạt động bán hàng và triển khai dự án ngay từ đầu năm.

Các dự án nổi bật trên thị trường bất động sản 2024

Vào cuối tháng 1 vừa qua, công ty Phát Đạt đã bắt tay vào việc xây dựng một dự án nhà ở cao tầng lớn với tổng cộng 2.700 căn hộ tại Bình Dương, chỉ ba tuần sau khi nhận được giấy phép. Dự án này được triển khai với mục tiêu tăng tốc độ bán hàng trong nửa đầu năm, nhằm tạo ra doanh thu đáng kể cho công ty trong năm 2024.

Cùng thời gian đó, Tập đoàn Capitalland công bố kế hoạch khởi công Khu đô thị nhà ở phức hợp Tân Thành Bình Dương (Sycamore) trong quý I, với dự định hoàn thành và mở bán sớm. A&T Group cũng đã bắt đầu dự án chung cư A&T Sky Garden ở TP. Thuận An, và Phú Đông Group tiến hành lễ động thổ dự án Phú Đông Sky One tại TP. Dĩ An trong tháng 1/2024. Cả hai dự án này đều lên kế hoạch bán hàng trong nửa đầu năm.

Ở TP.HCM, hàng loạt dự án mới như The Opus One, Eaton Park, The Emeria, Gem Riverside, The Global City (TP. Thủ Đức), và The Aurora (quận 7) cũng đã khởi động, chuẩn bị cho việc bán hàng trong năm 2024.

Phối cảnh dự án Eaton Park của Chủ đầu tư Gamuda Land tại TP. Thủ Đức

Dự án The Global City

Chính sách bán hàng 2024 của các chủ đầu tư

Không chỉ ra mắt thêm nhiều dự án mới, các chủ đầu tư còn chủ động cải tiến chính sách thanh toán và tăng cường các ưu đãi để thu hút khách hàng ngay từ đầu năm. Đa số họ đều đặt ra những chính sách thanh toán mới, với ưu đãi lãi suất kéo dài từ 2 đến 5 năm sau khi nhận nhà, cùng với tiến độ thanh toán linh hoạt, chỉ 1.5-2% mỗi tháng và yêu cầu thanh toán đầu tiên chỉ từ 5-10%.

Võ Hồng Thắng, Giám đốc tại DKRA Group, dự báo thị trường BĐS tại TP.HCM và khu vực lân cận sẽ sôi động hơn trong nửa cuối năm 2024, dù tâm lý thận trọng vẫn chi phối thị trường, với sự quan tâm nhiều hơn vào các sản phẩm đã hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý. Ông nhấn mạnh, các chủ đầu tư sẽ tiếp tục áp dụng các chính sách kích cầu mạnh mẽ hơn để thúc đẩy bán hàng.

Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan khu vực miền Nam, cũng cho rằng các chủ đầu tư sẽ cạnh tranh quyết liệt trong việc bán hàng năm 2024, nhất là khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, thay đổi cách thu tiền từ khách hàng. Doanh nghiệp sẽ chú trọng bán hàng trong năm nay để tận dụng lợi thế trước khi luật mới áp dụng.

Kết luận

Dù nguồn cung cải thiện, tâm lý thận trọng từ khó khăn kinh tế vẫn ảnh hưởng đến nhu cầu thị trường. Các chính sách bán hàng với ưu đãi lớn sẽ là công cụ chính để kích thích mua sắm.

>> Nguồn radanhadat vn

Tin liên quan