Tiềm năng bất động sản Hớn Quản - Có nên mua đất Bình Phước huyện Hớn Quản?

Ngày xem: 2021/12/15 14:10:51 - Lượt xem: 10183

Thị trường bất động sản Bình Phước đang trở nên “nóng bỏng” trong thời gian gần đây. Đặc biệt là cơn sốt đất nền Hớn Quản lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư.

Hớn Quản - Không ngừng đổi mới và phát triển

Hớn Quản đang được định hướng trở thành trọng điểm công nghiệp của tỉnh Bình Phước. Cùng với đó là các chính sách thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước, quy hoạch bài bản, hứa hẹn đem đến một diện mạo hoàn toàn mới cho huyện trong tương lai. Mới đây, khi có thông tin dự án sân bay lưỡng dụng đặt tại địa phương này, các cò đất ảo đã khiến cho thị trường đất nền Hớn Quản “nóng” hơn bao giờ hết.

Tổng quan đất nền Hớn Quản

Vị trí địa lý

Hớn Quản là một huyện thuộc tỉnh Bình Phước, Việt Nam.

► Phía Bắc giáp thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh.

► Phía Nam giáp huyện Chơn Thành.

► Phía Đông giáp huyện Bù Gia Mập và huyện Đồng Phú.

► Phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh.

Huyện Hớn Quản nằm trên Quốc lộ 13 cách Chơn Thành khoảng 15km, cách thị xã Bình Long khoảng 12km, cách thành phố Đồng Xoài theo Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14 khoảng 45 km.

Kinh tế - xã hội huyện Hớn Quản

Sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, huyện Hớn Quản đã từng bước chuyển dịch kinh tế với tỷ trọng công nghiệp - xây dựng chiếm 17,12%; dịch vụ chiếm 27,35%; nông - lâm nghiệp chiếm 55,53% vào năm 2018.

Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới cũng nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các ngành, các cấp và nhân dân trong toàn huyện. Hớn Quản đã huy động được 13.771 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, các nguồn vốn bao gồm: vốn từ ngân sách Trung ương và địa phương, vốn lồng ghép, tín dụng, vốn đầu tư của doanh nghiệp, các khoản đóng góp tự nguyện của nhân dân. Huyện hiện có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, số tiêu chí bình quân đạt 15,92 tiêu chí.

Lâm nghiệp chiếm 55,53% vào năm 2018.

Huyện đã áp dụng nhiều chính sách thu hút đầu tư, quy hoạch 5 cụm công nghiệp, 3 khu công nghiệp. Trên địa bàn huyện hiện có 152 doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong các ngành nghề như: Chế biến gỗ, sản xuất phân bón, thức ăn chăn nuôi, chế biến nông sản.

Đặc điểm dân cư huyện Hớn Quản

Tính đến năm 2018, dân số tại huyện Hớn Quản có khoảng 101.412 người. Tỷ lệ trong độ tuổi lao động chiếm cao nhất, dự báo địa phương này nguồn lực trong tương lai rất dồi dào. Bên cạnh đó, các dự án khu công nghiệp đang hiện hữu và các dự án KCN được cấp phép sẽ thu hút một lượng lớn lao động đổ về địa phương để làm việc.

Hạ tầng giao thông

Giao thông thuận lợi với Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14 giao nhau tại Chơn Thành là tuyến giao thông quan trọng nối Tây Nguyên và các tỉnh khác trong khu vực. Trong tương lai Hớn Quản nằm trên trục đường sắt Xuyên Á, có đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh đi cửa khẩu Hoa Lư.

Có nên đầu tư đất nền Hớn Quản hay không?

Tiềm năng của đất nền Hớn Quản

Cơ chế chính sách huyện thu hút các nguồn vốn đầu tư

Trong những năm gần đây, Hớn Quản tăng cường các cơ chế chính sách thuận lợi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Vào đầu năm 2016, với chủ trương tạo ra một môi trường đầu tư thông thoáng nhất cho các nhà đầu tư, UBND huyện đã ban hành Quyết định về chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư trên địa bàn toàn huyện.

Huyện công nghiệp trẻ phát huy lợi thế

Hớn Quản là huyện thuộc vùng kinh tế trọng điểm của Bình Phước, sở hữu vị trí đắc địa và là cầu nối vào các trung tâm kinh tế động lực, như Thị xã Chơn Thành, TP. Đồng Xoài, Thị xã Bình Long.

Một lợi thế khác là tỉnh đang sở hữu quỹ đất lớn, độ phì nhiêu cao, thuận lợi phát triển các loại cây công nghiệp.

Với những lợi thế đó, huyện đã phát huy tối đa tiềm năng phát triển công nghiệp, liên tục thu hút dòng vốn ngoại, ngay cả trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát khắp toàn cầu.

Hạ tầng giao thông phát triển

Cuối tháng 2-2021, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Phước báo cáo UBND tỉnh về kế hoạch lập Dự án sân bay lưỡng dụng Tecníc Hớn Quản diện tích khoảng 400 - 500 ha kết hợp giữa phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện cùng quỹ đất công nghiệp dồi dào sẽ là nguồn động lực lớn giúp Hớn Quản đưa nền kinh tế công nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn. Kéo theo đó là tiềm năng bứt phá của thị trường bất động sản đất nền Hớn Quản.

Ngành công nghiệp được đầu tư và phát triển mạnh

Huyện Hớn Quản có nhiều lợi thế trong việc thu hút đầu tư, nhất là ngành công nghiệp. Tính tới thời điểm này, trên địa bàn huyện đã có 5 khu công nghiệp chiếm phần lớn trong thị trường công nghiệp Bình Phước. Trong đó có KCN Minh Hưng, KCN Việt Kiều, Thanh Bình, Tân Khai 1, 2 ; Tân Hiệp.

Với việc tỉnh Bình Phước đang quy hoạch 5 Cụm công nghiệp gồm: Thanh Bình, Thanh An, Tân Lợi, Lê Vi – Tân Khai và Tân Hiệp trên địa bàn huyện Hớn Quản. Qua đó, cho thấy sự phát triển về công nghiệp và dịch vụ của huyện được đánh giá cao, làm tiền đề cho sự phát triển của thị trường đất nền Hớn Quản.

Hình thành nhu cầu nhà ở lớn tại địa phương

Hớn Quản đang tập trung phát triển nền kinh tế Công nghiệp và trong tương lai sẽ có bước nhảy vọt. Các khu công nghiệp tại Hớn Quản đã, đang và sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm. Đồng thời, huyện sẽ thu hút nhiều chuyên gia, kỹ sư và những người lao động trên cả nước đổ về làm việc. Từ đó nhu cầu chỗ ở gần khu công nghiệp cũng tăng cao, làm cho thị trường bất động sản đất nền Hớn Quản sẽ vô cùng sôi động. Hiện nay, các dự án đất nền KCN đang lọt vào tầm mắt các nhà đầu tư.

Đất nền Hớn Quản có sổ hồng và pháp lý minh bạch

Là một huyện đang được tỉnh và nhà nước chú trọng phát triển với mục tiêu đưa nền kinh tế đi lên theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Hớn Quản là một trong những vùng đất có tiềm năng phát triển mạnh đáng để các nhà đầu tư thông minh hướng đến. Không những thế, Hớn Quản còn có quỹ đất rất rộng và giá vẫn đang ở mức thấp. Chính vì thế, việc các nhà đầu tư về đây mua đất trong thời điểm này là quyết định sáng suốt nhất.

Điểm yếu của đất nền Hớn Quản

Cơn sốt đất ảo

Sau khi đoàn công tác của Tỉnh ủy Bình Phước đi khảo sát khu vực sân bay Téc Ních, các "cò lái" và giới đầu cơ đất trong và ngoài tỉnh đã lợi dụng thông tin này để đẩy giá đất lên cao gấp nhiều lần. Chủ một mảnh đất rộng 3 ha nằm gần sân bay Téc Ních cho biết trị giá lô đất này trước đây chỉ tầm 1-2 tỷ, nhưng khi cơn sốt lan đến, nhiều "cò lái" chào bán lên đến 6-7 tỷ đồng lúc đỉnh điểm.

Đặc biệt, có những nhóm môi giới đã nhanh chóng thu mua đất trồng điều và cao su của người dân địa phương, sau đó tiến hành chặt cây, san lấp mặt bằng để phân lô bán nền. Tuy nhiên, hoạt động này nhanh chóng được các cơ quan chức năng huyện Hớn Quản ngăn chặn và tuyên truyền kịp thời đến người dân. Việc "sốt đất" diễn ra trên địa bàn huyện được đánh giá là có tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế của người dân địa phương.

So sánh giá đất nền Hớn Quản với các khu vực khác

Vì quỹ đất nền Hớn Quản còn khá nhiều và mật độ dân cư hiện chưa đông đúc nên giá thành còn rất rẻ. Các dự án đất nền Hớn Quản đang được rao bán trên thị trường giá dao động từ 400.000 đồng/m2 đến 5 triệu đồng/m2 nếu ở vị trí trung tâm.

So với giá đất nền Chơn Thành hay Đồng Xoài thì vẫn còn rất rẻ, thích hợp với nhà đầu tư có tầm nhìn xa và lâu dài.

“Cơn sốt” đất nền đang diễn ra mạnh mẽ tại Hớn Quản. Chính vì thế, giới đầu tư cần nghiên cứu thận trọng và xác định phương án đầu tư hiệu quả, bền vững với sản phẩm đất nền Hớn Quản, hướng đến nhu cầu thực cùng lợi nhuận lớn, pháp lý minh bạch chứ không kỳ vọng nhảy sóng tức thì.

Theo Zing online

Tin liên quan