Bình Phước thu hút 46 dự án đầu tư với số vốn gần 2 tỷ USD

Ngày xem: 2021/01/05 11:16:18 - Lượt xem: 1518

(CTTĐTBP) - Ngày 23/12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và Lễ khánh thành tổ hợp Nhà máy CPV Food tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước (huyện Chơn Thành).

Tại hội nghị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương bấm nút khánh thành Tổ hợp nhà máy CPV Food

 
Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; các tổng lãnh sự, tham tán thương mại các nước; lãnh đạo các tổ chức ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại; lãnh đạo các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài tham dự hội nghị và lễ khánh thành.
 
Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư, thực hiện 46 dự án đầu tư. Trong đó, tại khu công nghiệp (KCN) Minh Hưng - Sikico 11 dự án, KCN Becamex - Bình Phước 15 dự án, 20 dự án hạ tầng cụm công nghiệp và ngoài KCN với tổng vốn đăng ký đầu tư 46.276 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018.

Hội nghị đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận tài trợ vốn của Ngân hàng MB Bank với Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước; ký kết giữa Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt (Hàn Quốc) với Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ về phát triển và mở rộng nhà máy điện mặt trời Thác Mơ.
 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân, dân và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tỉnh Bình Phước thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quan trọng, có ý nghĩa. Đây là cơ hội tốt để các đối tác đầu tư trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về tiềm năng, thế mạnh, văn hóa và con người Bình Phước, đặc biệt là nắm bắt những chính sách, những dự án kêu gọi đầu tư của Bình Phước để tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh hiệu quả và chia sẻ những khuyến nghị mang tính xây dựng về chính sách giúp tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Để phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư và phấn đấu đến năm 2025 Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp, thuộc nhóm các tỉnh phát triển nhanh và bền vững, có quy mô kinh tế khá trong khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Phước cần chung sức, đồng lòng quán triệt thực hiện hiệu lực, hiệu quả các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, nghị quyết của Chính phủ, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đặc biệt, Bình Phước cần tận dụng sự hỗ trợ của Chính phủ, các chính sách ưu đãi hiện hành của nhà nước, nhanh chóng xây dựng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, gắn với quy hoạch vùng Đông Nam bộ và liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố trong khu vực. Tỉnh cần thực hiện tốt chuyển đổi số, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, ứng dụng công nghệ thông minh để tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, đảm bảo đồng bộ, trong đó ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông kết nối liên vùng có ý nghĩa chiến lược và mang tính đột phá.

Bình Phước cũng cần tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, nhất là quỹ đất công từ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam để quy hoạch mới và mở rộng các khu, cụm công nghiệp đón làn sóng đầu tư mới; phát triển công nghiệp chế biến tinh các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; xây dựng được liên kết chuỗi giá trị, tạo dựng phát triển những thương hiệu gắn với địa phương; phát triển thương mại, dịch vụ logistic; du lịch sinh thái, tâm linh...
 

UBND tỉnh Bình Phước trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư

 
Cùng với đó, tỉnh cần đột phá trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả bộ máy; tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Xây dựng chính quyền các cấp “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ lao động kỹ thuật, công nhân lành nghề, có tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật để phát huy lợi thế nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp đầu tư... Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, phục vụ đời sống nhân dân; thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao, kinh tế số, tận dụng sự phát triển của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân cần thực hiện đúng các cam kết đầu tư, ghi nhớ đầu tư, giải ngân vốn đầu tư thực chất; thực hiện tốt văn hóa doanh nhân, nói không với tiêu cực. Những dự án đăng ký phải là dự án thật, loại bỏ các dự án ảo; đồng thời quan tâm, có chiến lược kinh doanh lâu dài, lành mạnh, bền vững tại địa phương. Chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, đề cao ý thức, trách nhiệm với xã hội và cộng động, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, cùng chính quyền địa phương và các đoàn thể chung tay giúp đỡ các gia đình có công, đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người yếu thế trong xã hội. Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người lao động; xây dựng môi trường lao động an toàn, thân thiện, hài hòa. Có như vậy phát triển mới bền vững.
 

CPV Food bấm nút xuất lô hàng thịt gà đầu tiên sang thị trường Hồng Kông

 

Công ty CPV Food xuất lô hàng thịt gà đầu tiên sang thị trường Hồng Kông

 
Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tham quan Tổ hợp nhà máy chế biến của Công ty TNHH CPV FOOD tại Lô B5 Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước. Tổ hợp nhà máy chế biến được xây dựng trên diện tích hơn 10ha, với tổng vốn đầu tư trên 250 triệu USD, đây là tổ hợp nhà máy có quy mô hiện đại và lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tổ hợp nhà máy là chuỗi các hoạt động sản xuất chăn nuôi khép kín từ trang trại đến chế biến và đưa sản phẩm tới bàn ăn cho người tiêu dùng. Phó Thủ tướng Thường trực cũng đã bầm nút khánh thành, đưa vào hoạt động Tổ hợp nhà máy và bấm nút xuất lô hàng thịt gà đầu tiên của Công ty CPV Food sang thị trường Hồng Kông.
 

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương bấm nút khởi công Trung tâm thương mại Đồng Xoài

 
Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các ban, bộ ngành trung ương đã dự Lễ khởi công Trung tâm thương mại Đồng Xoài do Công ty Cổ phần Đầu tư - Bất động sản Thành Phương làm chủ đầu tư. Đây là một tổ hợp bao gồm: Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị, căn hộ cao cấp, khu nhà ở kết hợp với thương mại Shophouse và các công trình phụ trợ khác, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của các nhà đầu tư, người dân, du khách. Công trình có tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng.

Tin liên quan