Cơ hội nào cho nhà đầu tư khi đầu tư bất động sản gần khu công nghiệp?

Ngày xem: 2021/03/11 12:42:49 - Lượt xem: 2974

Thị trường bất động sản khu công nghiệp đang nóng lên từng ngày với sự dịch chuyển của nhiều nhà sản xuất tới Việt Nam. Điều này cũng khiến bất động sản gần khu công nghiệp trở thành “điểm ngắm” của giới đầu tư.

Tiềm năng kinh doanh hiện hữu đối với bất động sản gần khu công nghiệp

Bất động sản gần khu công nghiệp với nhiều tiềm năng kinh doanh hiện hữu

Người mua đất gần khu công nghiệp phần lớn muốn tận dụng sức hút của những dự án này, phục vụ cho nhu cầu của lao động, chuyên gia về làm việc hoặc “đợi” thời nhờ các cú hích hạ tầng, dòng tiền. 

Kinh doanh nói chung đối với đất gần khu công nghiệp bao gồm cả kinh doanh nhà đất và kinh doanh các hình thức dịch vụ khác. Có thể thấy rằng, lượng lao động, chuyên gia về làm việc tạo ra làn sóng về nhu cầu nhà ở, nhu cầu sử dụng các dịch vụ nở rộ. Đây chính là các đối tượng khách hàng tiềm năng với ai muốn tận dụng đất gần khu công nghiệp để làm giàu.

Theo khảo sát, khu vực quanh các khu công nghiệp, những mô hình như phòng trọ, nhà nghỉ, kiot thương mại, mặt bằng kinh doanh cực kỳ phát triển. Số lượng lao động tại khu công nghiệp luôn có nhu cầu về nhà ở rất lớn. Ngoài ra, nhiều hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu thuê nhà đất để phục vụ cho các hoạt động mua bán, cung ứng dịch vụ cũng chọn đất gần khu công nghiệp để xuống tiền.

Cụ thể, hoạt động cho thuê nhà trọ có mức giá tương đối ổn định khi đạt từ 1.5 triệu đến 2 triệu/tháng, mặt bằng kinh doanh, nhà nguyên căn khoảng 10 -12 triệu/tháng, tùy theo hình thức sử dụng là cho thuê văn phòng, karaoke, nhà hàng, khách sạn,... mức giá sẽ được điều chỉnh ở mức cao hơn. Hoặc để đơn giản hơn trong khâu quản lý, họ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ thuê đất làm nhà xưởng với quy mô nhỏ.
Bên cạnh việc cho thuê, tự cá nhân người mua cũng có thể tham khảo một số hình thức kinh doanh gần khu công nghiệp nếu mua đất với mục đích an cư, làm việc; điều này giúp tạo ra kênh kiếm tiền mang đến thu nhập thêm hàng tháng. 

Bất động sản gần khu công nghiệp với tiềm năng tăng giá đầy hứa hẹn

Trên thực tế, để nói về tỷ lệ tăng giá của đất nền, phải xét dựa trên rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, với đất gần khu công nghiệp, cơ bản đã nắm trong khu vực được chú ý bởi các doanh nghiệp và nhà đầu tư cũng như chính quyền địa phương. Do đó, một cách khách quan, những khu vực này luôn đón nhận lượng quan tâm lớn về lâu dài, vậy nên rất có thể đạt được mức lợi nhuận tốt.

Việc quy hoạch dự án tại các khu công nghiệp  rõ ràng, minh bạch và được đầu tư bài bản, đồng bộ là tiền đề thúc đẩy giá trị bất động sản gần khu công nghiệp. Ngoài ra các KCN kề cận các tuyến đường lớn, trục đường huyết mạnh cũng là cơ sở để thôi thúc làn sóng dịch chuyển của dân cư, khiến cho bất động sản gần KCN trở nên thu hút hơn.

Không dừng lại ở đó sự tập trung vào phát triển kinh tế công nghiệp sẽ thay đổi vị thế của các khu công nghiệp, dẫn tới thị trường nhà đất lân cận có thêm cơ hội để “tạo sóng”. Không gì làm nên sức hút lớn hơn việc dòng vốn đầu tư liên tục đổ về.

Nở rộ xu hướng đầu tư bất động sản gần khu công nghiệp Becamex IDC Chơn Thành

Quan sát thực tế tại một số KCN lớn ở Việt Nam, đơn cử như KCN Becamex Chơn Thành, những dự án bất động sản xung quanh đều ghi nhận tỉ lệ hấp thụ từ 85% - 95%.

Bất động sản gần khu công nghiệp Becamex Chơn Thành thu hút nhiều nhà đầu tư

Yếu tố gần kề khu công nghiệp chính là lợi thế đắt giá, khiến nhà đầu tư kỳ vọng sản phẩm BĐS tại đây có tiềm năng tăng giá cao. Đặc biệt là bối cảnh KCN Becamex Chơn Thành thu hút hàng chục nghìn lao động với tỷ lệ lấp đầy lên đến 80%. Điều đó đòi hỏi cần có sự xuất hiện của các các khu nhà trọ bình dân, khu dân cư đô thị, khu phố thương mại đáp ứng đa dạng nhu cầu an cư, mua sắm, giải trí. 

Nhà đầu tư không chỉ săn đất xây nhà trọ, kho xưởng mà còn phát triển các dịch vụ phụ trợ như ăn uống, giải trí, buôn bán vốn rất cần thiết ở khu vực này. Với mức giá hợp lý chỉ từ 500 tr – 600tr đồng cho một lô đất 200m2, nhà đầu tư đã có thể xây từ 10 -20 phòng trọ bình dân phục vụ cho lượng công nhân tại khu công nghiệp, đem lại nguồn thu ổn định, nhanh chóng

Với các sản phẩm đất nền gần khu công nghiệp Sonadezi Châu Đức hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận sinh lời cực lớn cho các nhà đầu tư trong tương lai. Kinh tế trong khu vực cũng sẽ đồng thời tăng nhanh khi lượng dân số cơ học đổ về ngày càng lớn, kéo theo các quỹ đất ở sẽ càng hẹp đi đẫn đến giá thành đất nền trong khu vực dân cư tăng nhanh.

Tin liên quan