Có nên đầu tư bất động sản tại Bình Phước không?

Ngày xem: 2021/07/03 14:47:41 - Lượt xem: 918

Có nên đầu tư bất động sản tại Bình Phước không?

Bình Phước là tỉnh thành nằm ở miền Đông Nam Bộ, có tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc từ 2018 trở lại đây. Và nơi đây đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư bất động sản khi hầu hết các dự án đang dịch chuyển về khu vực này.

Hạ tầng bứt phá, thúc đẩy lĩnh vực kinh tế phát triển

Hiện nay, Bình Phước đang gấp rút hoàn thiện đồ án phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông nhằm phát triển kinh tế hàng đầu Đông Nam Bộ. Là một tỉnh trọng điểm, được biết đến là cầu nối quan trọng để liên kết các tỉnh phía Nam với Tây Nguyên đã thúc đẩy cho chính quyền Bình Phước cấp tốc hoàn thiện hạ tầng giao thông để phát triển lĩnh vực kinh tế.

Theo thông tin công bố, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành - Đăk Nông đang được UBND tỉnh Bình Phước đề xuất. Khi tuyến đường này đưa vào hoạt động sẽ là cầu nối quan trọng cho việc giao thương trọng điểm phía Nam. 

Cao tốc Đồng Phú - Bình Dương là tuyến đường liên tỉnh quan trọng, kết nối Bình Dương và Bình Phước thúc đẩy quá trình phát triển đồng bộ giữa 2 tỉnh thành. Hiện nay, Bình Dương đang là tỉnh thành thu hút đầu tư, trao đổi - buôn bán mạnh mẽ của khu vực phía Nam. Vì vậy, khi tuyến đường này hoàn thiện sẽ là cơ hội đầy hấp dẫn cho tỉnh Bình Phước trong quá trình nâng cấp lĩnh vực kinh tế, gia tăng giá trị của khu vực.

Nâng cấp và mở rộng tuyến đường QL 14C kết nối Đăk Nông -  Bình Phước qua Tây Ninh - Long An. Tuyến đường này là trục chính kết nối các tỉnh Bình Phước, Kon Tum - Gia Lai và biên giới Campuchia. Dự kiến nếu tuyến đường này được quy hoạch và mở rộng sẽ thúc đẩy quá trình giao thương, buôn bán, xuất nhập dễ dàng hơn.

Tuyến đường DT 753 nối Đồng Xoài - Sân bay Long Thành - Cảng Cái Mép Thị Vải là tuyến đường trọng điểm để phát triển đồng bộ 3 tỉnh Đồng Nai - Bình Phước - Vũng Tàu. Tuyến đường sẽ rút ngắn thời gian di chuyển cho các phương tiện giao thông nhằm tăng hiệu suất trong việc vận chuyển hàng hóa, mặt khác cũng giúp khai thông sự ùn tắc tại các trạm giao thông đang có.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Phước đang có đề xuất mở rộng, nâng cấp và quy hoạch một số tuyến đường liên xã, những tuyến đường này là điểm nhấn của khu vực.

Nhu cầu ở tăng cao

Bình Phước hiện đang là tỉnh thành thu hút nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước. Cuối năm 2019, trên địa bàn tỉnh có 230 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tổng đăng ký 2315 triệu USD, 959 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 82.784 tỷ đồng. Và trong năm 2019, tỉnh có 7700 doanh nghiệp đăng ký thành lập với số vốn 72.056 tỷ đồng.

Lý do chính giúp lĩnh vực kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh như vậy là vì Bình Phước đã thực hiện hiện chủ trương hút đầu tư đúng đắn và hợp lý.

Có nên đầu tư bất động sản tại Bình Phước không? - Ảnh 1.

Tỉnh Bình Phước có thể được xem là thủ phủ công nghiệp của Nam Bộ

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 13 khu công nghiệp lớn và nhỏ, trong đó có 8 khu công nghiệp đã đưa vào hoạt động. Trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh quy hoạch thêm khu công nghiệp Becamex với diện tích 6300ha tại Đồng Phú, sẽ được khởi công vào năm 2022. Hiện nay, khi các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, sự nhộn nhịp đô thị cũng bắt đầu hình thành. Dân cư tập trung đông về các vị trí ven khu công nghiệp để sinh sống, làm việc và kinh doanh. Đây là thời điểm vàng cho thị trường bất động sản Bình Phước chuyển hướng và nâng cao giá trị.

 

Theo Nhịp sống kinh tế

Tin liên quan