CÓ THỂ BẠN BIẾT RỒI - TÌM HIỀU CÁC THÔNG TIN CƠ BẢN TRÊN SỔ HỒNG

Ngày xem: 2022/03/16 14:34:32 - Lượt xem: 1537

Cách đọc thông tin trên sổ đỏ, sổ hồng là vấn đề nhiều người quan tâm. Thông tin trên sổ đỏ, số hồng sẽ cho chúng ta biết các thông tin về người sử dụng đất, diện tích, mục đích sử dụng đất và đất có đang thế chấp không. Từ đó tránh được các rủi ro không đáng có. Hãy cùng Địa Ốc Xanh Toàn Cầu theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đọc.

Anh Nguyễn Hồng Nam mua mảnh đất hơn 1000m2, có công chứng và sang tên bìa 4 đầy đủ. Tuy nhiên, khi cầm sổ đỏ lên đọc kỹ thì thấy ghi có 200m2 đất thổ cư sử dụng lâu dài, còn lại là đất vườn, thời hạn sử dụng đến năm 2035.

“Thấy ghi vậy, mình rất hoang mang. Mua đất để sử dụng lâu dài mà thời hạn chỉ còn 14 năm nữa, liệu khi hết có bị thu hồi không?”, anh Nam băn khoăn.

Mang sổ đi hỏi cán bộ địa chính, anh được giải thích, hiện chỉ có đất thổ cư (gồm đất ở nông thôn, đất ở đô thị) mới được nhà nước giao quyền sử dụng lâu dài thôi, còn các loại đất khác (đất trồng cây, đất rừng sản xuất, đất nông nghiệp…) đều được giao có thời hạn.

Khi hết thời hạn giao đất ghi trên sổ, người dân chỉ cần mang đến văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện gia hạn, thủ tục rất đơn giản, không phát sinh thêm chi phí gì.

Thực tế, không phải ai cũng hiểu đầy đủ các thông tin ghi trên sổ đỏ. Sau đây là một số hướng dẫn có thể tham khảo:

Ảnh Mạnh Đạt

 

Tin liên quan