Đổ xô mua đất Chơn Thành

Ngày xem: 2021/10/08 14:25:15 - Lượt xem: 1564

Diaocxanhtoancau - Chơn Thành đang là một trong những điểm nóng nhất tại thị trường Bất động sản Bình Phước. Những văn phòng công chứng tại đây phải hoạt động hết công suất vì dòng người đổ về giao dịch đất đai đông nghẹt.

Mọi ngả đường đều đổ về phòng công chứng

Sáng đầu tuần tại phòng công chứng Chơn Thành, hàng trăm người đổ về làm thủ tục sang tên, chuyển nhượng đất nườm nượp. Bên ngoài xe cộ ken đặc, xếp hàng dài, bên trong, người đứng người ngồi ồn ã, náo nhiệt. Ai cũng mong được gọi tên để làm thủ tục sớm.

 

Đổ xô mua đất Chơn Thành

Xe cộ chen kín trước một văn phòng công chứng ở Chơn Thành

Các quán café xung quanh phòng công chứng cũng hoạt động hết công suất, phục vụ nhu cầu giao dịch mua bán đất của dòng người từ các nơi đổ về. Anh Thịnh, một người dân địa phương cho biết tình trạng người đổ về mua đất, giá đất tăng diễn ra mạnh mẽ trong khoảng một năm trở lại. Những cọc tiền chằng buộc cẩn thận, người đưa người nhận kỳ kèo bớt lộc, kiểm đếm huyên náo.

Anh Công, một nhà đầu tư đất nền từ TP.HCM lên cho biết, anh có mặt tại phòng công chứng Chơn Thành từ sáng và đến khoảng 2h chiều mới được gọi tên làm thủ tục. Sau đó, anh Công cùng những người mua đất của mình chuyển sang quán café bên cạnh tiến hành giao dịch, chuyển nhận tiền.

“Tôi mua lô đất ở khu vực này từ cuối 2019 với giá hơn 800 triệu. Tới Tết vừa rồi, giá đất lên hơn 1 tỷ tôi mới quyết định bán. Ai dè, giờ người ta mua xong khu đất đã lên tới 1,5 tỷ. Tiếc thật.” – anh Công cho biết.

Trái ngược với tâm trạng tiếc nuối của người bán, chị Hương người mua lại đất anh Công mừng ra mặt bởi chỉ trong thời gian ngắn đã thu được khoản tiền lớn. Chị cho biết, để mua lô đất này chị phải hợp tác với hai người bạn khác.

“Dù hiện nay đã có người trả giá chênh gần 500 triệu nhưng chúng tôi chưa bán vì sắp tới còn có thể tăng hơn nữa”, chị Hương tự tin.

Chơn Thành có gì?

Theo các nhà đầu tư, Chơn Thành có nhiều cơ sở để thu hút các nhà đầu tư bất động sản. Cơ sở hạ tầng giao thông ở đây đang được đầu tư tốt, hàng loạt khu công nghiệp quy mô lớn đã và đang hoàn thiện bước đầu vào hoạt động.

Cụ thể, huyện Chơn Thành hiện nay có các khu công nghiệp quy mô lớn như KCN SIKYCO Nhật Bản 655 ha, KCN Minh Hưng - Hàn Quốc 193 ha; KCN Minh Hưng III 292 ha; KCN Chơn Thành I 125ha; KCN Chơn Thành II 76 ha và Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước.

Những khu đất phân lô tách nền được bán nhanh chóng chỉ trong vòng vài ngày sau mở bán.

Chị Dung, một nhà đầu tư bất động sản phân tích, sau khi các khu vực công nghiệp của Bình Dương đã quá phát triển thì Chơn Thành sẽ là thủ phủ công nghiệp tiếp theo. Hiện nay, nhiều công ty đang tuyển dụng lao động và chuyển một phần hoạt động sản xuất từ Bình Dương về các khu công nghiệp ở trên này. Đến lúc đó, lực lượng công nhân đổ về sẽ đông đảo kéo theo nhu cầu chỗ ở và làm cho cả khu vực này càng sôi động.

Cũng theo nhà đầu tư này, bên cạnh săn mua các lô đất trong dân thì các suất tái định cư trong các khu công nghiệp cũng đang được người mua quan tâm.

Trong vai của người mua đất, chúng tôi tìm đến dự án khu công nghiệp Becamex Bình Phước. Dự án này có tổng diện tích 4.600 ha, trong đó có 2.200 ha đất để phát triển dịch vụ và đô thị, 2.400 ha đất được dành làm đất khu công nghiệp.

Tại đây, hệ thống hạ tầng giao thông nội khu đã được hoàn thiện. Nhiều nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động, một số khác đang trong quá trình hoàn thiện. Khu vực đất đô thị, dịch vụ một số nơi đã có người dân về ở, các dãy nhà đang được xây dựng, nhiều điểm môi giới nhà đất cũng xuất hiện quanh dự án.

Chị Hằng, môi giới tự do tại đây niềm nở: “Đất này là đất tái định cư. Chúng em chỉ còn vài lô ở giai đoạn 3. Đất tái định cư nên không có sổ. Lô 150m2 giá 850 triệu đồng nằm mặt tiền đường 16m.”

Khi chúng tôi thắc mắc về vấn đề pháp lý, cụ thể là việc ra sổ, chị Hằng cho biết: “Đất này đất tái định cư dự án. Chủ đầu tư Becamex chỉ làm việc trực tiếp với người được tái định cư, nên chưa có sổ đâu. Vậy mới có giá đó. Giá này tăng hơn 1 tháng gần đây, hồi trước, giá neo ở khoảng 650 triệu cho cùng diện tích”.

Theo môi giới này, nếu mua thì cần đặt cọc sau đó khoảng 20 – 30 ngày sẽ ra văn phòng công chứng để làm hồ sơ theo mẫu của đất tái định cư. Đến khi nào Becamex cấp sổ cho người tái định cư thì hai bên sẽ sang tên sau.

“Hình thức này có thể chậm ra sổ hoặc lỡ sau này người bán có vấn đề gì thì người mua sẽ hứng chịu rủi ro”, một nhà đầu tư cho biết.

Không thể phủ nhận tiềm năng của Chơn Thành nhưng nhiều nhà đầu tư thừa nhận, họ bất ngờ khi từ đầu năm đến nay số lượng người về mua đất cũng như giá bán khu vực này đang tăng mạnh. Nhiều lô đất được mua từ đầu năm đến nay đã tăng giá trung bình từ 30 – 50%.

Tin liên quan