Doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà: Ước mơ xây 1 triệu căn nhà cho người nghèo

Ngày xem: 2021/06/19 08:08:53 - Lượt xem: 1158

Mọi người biết đến doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà không chỉ là vị thuyền trưởng tài ba của một công ty top đầu trong lĩnh vực bất động sản mà còn thán phục anh bởi tấm lòng hướng thiện cao cả. Trong những năm tới, anh đặt ước mơ xây 1 triệu căn nhà cho người nghèo trên khắp đất nước Việt Nam.

 

Doanh nhân thích làm từ thiện

Xuất phát từ hai bàn tay trắng, Nguyễn Thanh Ngà một mình khăn gói vào TP.HCM lập nghiệp với khát vọng xây dựng vị thế quê hương Quảng Ngãi tại thủ phủ bất động sản phía Nam.

Khởi đầu của chàng trai trẻ là những ngày tháng bươn chải đầy gian truân, vất vả, thậm chí thất bại nhưng có lẽ đi lên từ khó khăn nên anh luôn đồng cảm và muốn san sẻ với những mảnh đời yếu thế trong xã hội.

Người ta ví anh là doanh nhân thích làm từ thiện bởi ở đâu cần sự giúp đỡ, anh đều sẵn sàng, mục tiêu chính mà anh đặt ra trong kinh doanh là chăm lo cho xã hội vì anh quan niệm đó là trách nhiệm của mỗi cá nhân chứ không riêng của đất nước.

Nhiều năm qua, Nguyễn Thanh Ngà đã trở thành cái tên quen thuộc trong hoạt động an sinh xã hội, công tác “đền ơn đáp nghĩa”. Từ đầu năm 2021 đến nay, doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà đã xây gần 50 căn nhà tình nghĩa cho bà con nghèo ở tỉnh Đồng Tháp. Cạnh đó, anh trích nhiều nguồn lực của công ty để chăm lo cho bà con các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, khu vực miền Trung, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn mặn và thiên tai…

1-w1280-h854.jpg

Doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Quýt ở Gò Vấp

Theo dự kiến trong Quý III, IV năm 2021, anh sẽ tiếp tục xây dựng 200 căn nhà tình nghĩa. Đặc biệt, cùng với sự lớn mạnh của công ty theo thời gian, anh ấp ủ ước mơ xây 1 triệu căn nhà cho người nghèo trên khắp đất nước Việt Nam.

Ngoài các hoạt động do công ty khởi xướng, với vai trò là thành viên Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM, doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà còn tích cực đóng góp, đồng hành cùng các hoạt động của Hội như thăm, tặng quà gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng học bổng cho con em gia đình liệt sĩ…

Đối với nhân viên trong công ty, anh luôn săn sóc, động viên và dành tình cảm đặc biệt. Có lẽ đó chính là lý do mà mọi người luôn xem Địa ốc Xanh toàn cầu là mái nhà chung để sống và cống hiến.

“Tôi là con của một người lính, hơn ai hết tôi cảm nhận rõ về những hy sinh to lớn của cha tôi và các đồng đội của ông. Tôi may mắn sinh ra trong thời bình nhưng tôi nghĩ trưởng thành trong thời nào không quan trọng, quan trọng là bản thân biết tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đất nước”, doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà nói.

Trong giai đoạn thành phố, đất nước đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà đã có kế hoạch để “hùn sức” lâu dài trong cuộc chiến khốc liệt thời bình.

2-w1000-h666.JPG

Doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà (đầu tiên bên phải) cùng Đoàn của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM trong một chuyến công tác tại Tây Nguyên vào tháng 4/2021

Đưa bất động sản Việt Nam vươn ra thế giới

Cơ ngơi mà doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà sở hữu hiện tại là thành quả của một quá trình dài nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ. Từ ngày đặt nền móng, doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà luôn hướng đội ngũ nhân viên trong công ty xây dựng một hệ sinh thái cộng đồng để thu hút các nhà đầu tư và mang đến những sản phẩm bất động sản uy tín, giá trị đến tay khách hàng.

Nhờ sự lãnh đạo đúng đắn, chiến lược kinh doanh hiệu quả mà Công ty Địa ốc Xanh Toàn Cầu luôn đứng vững trên thị trường bất động sản. Trong hai năm vừa qua, dưới tác động của dịch Covid-19, bên cạnh việc kích hoạt các giải pháp để đối phó thì công ty luôn chuẩn bị tinh thần “sống chung với dịch”, lấy khó khăn làm động lực để vươn lên.

Cụ thể, công ty đã chuyển địa bàn hoạt động từ tỉnh Bình Phước sang huyện Củ Chi, đây là hướng đi mới nhằm đảm bảo khách hàng và công ăn việc làm cho đội ngũ nhân viên.

3-w1276-h956.jpg

Doanh nhân Nguyễn Thành Ngà luôn dành nhiều nguồn lực cho công tác “đền ơn đáp nghĩa”

Hiện tại, Địa ốc Xanh Toàn Cầu được biết đến là công ty nằm top đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản khu vực phía Nam. Giai đoạn 2020-2025, công ty đang nỗ lực để trở thành một trong những doanh nghiệp phân phối, phát triển bất động sản chuyên nghiệp đứng hàng đầu Việt Nam và vươn tầm ra thế giới.

Theo doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà, làm kinh doanh không tránh khỏi áp lực, cạnh tranh nên việc xây dựng uy tín, thương hiệu là nhiệm vụ rất quan trọng, phải đặt lên hàng đầu.

“Chúng tôi luôn làm việc với khách hàng, đối tác bằng cái tâm chứ không chạy theo lợi nhuận, làm sao để xây dựng thương hiệu lâu dài chứ không đơn thuần là bán đất lấy tiền. Đó cũng là cách để chúng tôi cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực bất động sản”, doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà chia sẻ.

Đối với những bạn trẻ đam mê lĩnh vực bất động sản, doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà nhắn nhủ, trước khi muốn dấn thân, các bạn phải trả lời được những câu hỏi “Tại sao theo nghề bất động sản?”, “Muốn làm được gì từ lĩnh vực này?”, “Giá trị để lại cho mai sau là gì? Đặc biệt, việc tìm doanh nghiệp có định hướng tốt để khởi nghiệp cũng là điều doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà nhắc nhở các bạn trẻ.

0-w1000-h656.jpg

Doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà luôn hết lòng vì cộng đồng

Hiện tại, ngoài trụ sở chính tại TP.HCM, Công ty Địa ốc Xanh Toàn Cầu đã xây dựng được 3 chi nhánh tại Quận 12, Bình Dương, Bình Phước, với đội ngũ nhân viên gần 400 người ở các độ tuổi đa dạng từ 18 đến gần 70.

Trong thời gian tới, công ty sẽ thành lập thêm các chi nhánh tại Quận 2, Quận 7 và tỉnh Long An để mở rộng thị phần khách hàng và thâu tóm thị trường bất động sản phía Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021), doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà gửi lời chúc đến đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực báo chí sức khỏe, thành công và luôn giữ vững phẩm chất “tâm sáng, bút sắc, lòng trong”.

Doanh nhân Nguyễn Thanh Ngà hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Xanh Toàn Cầu

Tin liên quan