Hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng giúp Bình Phước bứt phá

Ngày xem: 2023/08/02 08:46:44 - Lượt xem: 337

Phó Thủ tướng cho rằng nếu các dự án giao thông kết nối vùng sớm hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho kinh tế Bình Phước phát triển.

Ngày 29-7, Đoàn công tác do Phó thủ tướng Lê Minh Khái dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Phước về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.

Hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng giúp Bình Phước bứt phá ảnh 1

Đoàn công tác do Phó thủ tướng Lê Minh Khái dẫn đầu làm việc với tỉnh Bình Phước. Ảnh: DH

Tại buổi làm việc, bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã kiến nghị các bộ, ban, ngành có hướng dẫn cụ thể để Bình Phước thực hiện như phương án phân bổ đất đai trong quy hoạch; chính sách đất đai đối với đầu tư cụm công nghiệp...

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng kiến nghị xem xét bỏ quy hoạch mỏ bô-xít ra khỏi quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ghi nhận những kết quả mà Bình Phước đã đạt được.

Hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng giúp Bình Phước bứt phá ảnh 2

Phó Thủ tướng cho rằng Bình Phước sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Ảnh: DH

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Bình Phước cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đầu tư xây dựng các dự án kết cấu hạ tầng chiến lược, hạ tầng giao thông, tăng cường công tác thu, chi ngân sách.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng lưu ý dự án các tuyến đường cao tốc kết nối vùng Đông Nam bộ và khu vực Tây nguyên Bình Phước phải tập trung triển khai các giải pháp liên quan phát triển cơ sở hạ tầng.

Theo Phó Thủ tướng đây là tuyến đường giao thông quan trọng. Do đó, các bộ ngành cần phối hợp chặt chẽ với Bình Phước có kế hoạch triển khai một cách tổng thể, nhanh và đạt hiệu quả.

"Bình Phước có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển. Tuy nhiên, hệ thống giao thông, đặc biệt là những tuyến đường mang tính kết nối vùng vẫn chưa được hoàn thiện. Chính vì vậy, cần phải tập trung triển khai, tháo gỡ để thời gian tới Bình Phước có sức bật, bứt phá phát triển mạnh mẽ", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định: “Nếu phát huy được thế mạnh, phối hợp tốt với các địa phương nhất định tỉnh Bình Phước sẽ phát triển nhanh, trong thời gian tới”.

Còn đối với một số kiến nghị của Bình Phước, Phó Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ tổng hợp hoàn thiện báo cáo kết quả làm việc để tham mưu Thủ tướng có những chính sách, chiến lược phát triển địa phương trong thời gian tới.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6 tháng đầu năm của tỉnh tăng 7,27%, (cao nhất vùng Đông Nam bộ và đứng thứ 14 cả nước).

Hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng giúp Bình Phước bứt phá ảnh 3

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước kiến nghị một số nội dung với đoàn công tác. Ảnh: DH

Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) 7 tháng đầu năm được 17 dự án, với số vốn đăng ký 659 triệu USD, tăng gấp 2 lần kế hoạch đề ra.

Toàn tỉnh có 12/15 KCN đã đi vào hoạt động, thu hút 382 dự án với số vốn đầu tư gần 4,1 tỉ USD; kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm đạt 2,15 tỉ USD, nhập khẩu đạt trên 1,4 tỉ USD.

Đầu tư công giải ngân được hơn 1.840 tỉ đồng, đạt gần 25 % so với chỉ tiêu Trung ương giao và đạt hơn 38 % kế hoạch của tỉnh.

LÊ ÁNH - Báo Pháp Luật Online

Tin liên quan