HỚN QUẢN PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG ANH HÙNG, VƯƠN LÊN TỪ VÙNG ĐẤT KHÓ

Ngày xem: 2021/12/20 17:01:20 - Lượt xem: 847

12 năm trôi qua, cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, sự điều hành hiệu quả của chính quyền các cấp cùng sự cộng đồng trách nhiệm của Doanh nghiệp, sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân; Hớn Quản đã phát huy truyền thống anh hùng trong lịch sử cách mạng, gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng về mọi mặt qua 12 năm trong hành trình khát vọng vươn lên. Và nay, ý chí ấy càng sáng ngời trên mặt trận chống giặc dịch.

Hớn Quản chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/11/2009 theo Nghị quyết 35/NQ-CP. Ngày đầu huyện đối mặt với vô vàn khó khăn, bộn bề thiếu thốn về mọi mặt, nhất là cơ sở vật chất và đội ngũ nhân sự. Thu ngân sách đạt thấp. Thu nhập bình quân đầu người ở mức thấp trong khi tỉ lệ hộ nghèo còn cao, cơ sở vật chất của bộ máy hoạt động chủ yếu mượn, tạm, cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Xuất phát điểm với con số 0 về trường chuẩn quốc gia. Phòng học chủ yếu phòng cấp bốn đã xây lâu năm, xập xệ, xuống cấp.
Trước thực tế đó, 3 kì Đại hội Đảng bộ huyện đã đưa ra những quyết sách quan trọng mang tính quyết định cùng những chương trình đột phá mang dấu ấn riêng biệt, giải pháp đồng bộ, quyết liệt và được cụ thể hóa với quyết tâm chính trị cao, Hớn Quản đã huy động sôi nổi tâm, sức, trí tài của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân chung tay thực hiện thành công Nghị quyết 2 nhiệm kì Đại hội trôi qua.

Trụ sở Huyện ủy Hớn Quản


Biết rằng thanh xuân không bao giờ trở lại, những con người trên quê hương Hớn Quản đã trân quý từng phút, giây, từng hơi thở cuộc sống để nỗ lực, phấn đấu, từng ngày, để có được những trái ngọt đơm hoa. Cơ cấu kinh tế - xã hội có bước chuyển biến rõ rệt, thực chất trong các ngành, lĩnh vực; tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng, dịch vụ ngày càng tăng; kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người ước đạt trên 55 triệu đồng/năm; giá trị sản xuất ngành nông - lâm - thủy sản ước đạt 2.120 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng ngày càng tăng cao, ước đạt 705 tỷ đồng; giá trị sản xuất thương mại – dịch vụ ước thực hiện đạt 1.005 tỷ đồng. Hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm triển khai thực hiện, tạo điều kiện thông thoáng, thu hút đầu tư. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia đạt 99,08%; có 7/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo năm 2020 giảm còn 0,88%. Hoạt động văn hóa – xã hội đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Đại dịch Covid – 19 đã để lại hậu quả đáng kể cho nhiều quốc gia, dân tộc. Không nằm ngoài khó khăn chung của tỉnh, Hớn Quản đã nỗ lực không ngừng trong công tác phòng, chống dịch nhằm bảo vệ địa bàn, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Với quyết tâm cao nhất vừa thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kì 2020-2025, vừa thực hiện mục tiêu kép, Đảng bộ huyện ra lời kêu gọi niềm tin, ý chí, khát vọng mảnh liệt trong các tầng lớp nhân dân trong bối cảnh vô vàn khó khăn, thách thức đan xen lẫn thời cơ để Hớn Quản bứt phá, vươn lên mạnh mẽ. Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa – TUV- Bí thư Huyện ủy Hớn Quản cho biết: “có sự khởi sắc hôm nay chúng ta vô cùng biết ơn các thế hệ đi trước và đặc biệt là sự đồng lòng, vượt khó vươn lên của nhân dân trong huyện. Thời gian tới, để đạt mục tiêu trong tình hình đại dịch càng khó khăn hơn, nhưng tôi tin tưởng Hớn Quản càng đoàn kết, đồng lòng, nhất là các cấp ủy Đảng, chính quyền, từng cán bộ, chiến sĩ, Đảng viên, nhân dân sẽ vượt khó, vươn lên, có những sáng tạo và đặc biệt là yêu quê hương bằng những việc làm rất thiết thực, để đạt mục tiêu đến năm 2025, Hớn Quản sẽ là một huyện nông thôn mới.
Hưởng ứng lời động viên ấy, những người con của Hớn Quản nguyện quyết tâm trên mọi mặt trận, dốc tâm, dốc sức, dốc lòng cùng Đảng bộ, chính quyền huyện viết tiếp hành trình khát vọng vươn lên. Anh Nguyễn Văn Sơn, bác sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trung tâm bồi dưỡng nghề nghiệp - trung tâm giáo dục thường xuyên - trung tâm chính trị huyện Hớn Quản, bày tỏ: “Là một bác sĩ tôi cố gắng làm tròn nhiệm vụ của mình, để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Dẫu biết là gian khó và nguy hiểm nhưng tôi sẽ cố gắng, vì mình ở tuyến đầu, nếu mình ở nhà ai sẽ chống dịch. Tiền tuyến vững vàng, hậu phương vững chắc. Những con người ở hậu phương, quyết tâm tăng gia sản xuất, tiếp lửa cho tiền tuyến vững tâm chống dịch, để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới.  
Anh Lâm Hoàng Huy, sinh năm 2002, Công nhân ván lạng tại Công ty TNHH MTV Mộc Khải Tuyên, khu phố 5, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tâm sự: “Quê em ở Bạc Liêu. Hai anh em lên đây lập nghiệp, kiếm tiền gửi về lo cho gia đình. Mấy tháng trước dịch em không có việc làm. Bây giờ công ty mở cửa trở lại em rất vui. Giờ em ráng làm gửi tiền về cho cha mẹ ở dưới quê. Công ty đã tổ chức tiêm vắc xin hết nên em yên tâm tăng gia sản xuất.

Anh Lâm Hoàng Huy, công nhân ván lạng tại Công ty TNHH MTV Mộc Khải Tuyên, khu phố 5, thị trấn Tân Khai
phấn khởi khi làm việc trong trạng thái bình thường mới.


Dẫu ở mặt trận nào, những người dân sinh sống trên địa bàn huyện cũng mang trong mình hào khí và ý chí đại đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi giặc dịch, phát triển kinh tế. Điều đó càng góp phần củng cố thêm niềm tin rằng dẫu trãi qua vô vàn thăng trầm của lịch sử phát triển, Đảng bộ huyện Hớn Quản đã hiệu triệu được niềm tin, ý chí và khát vọng vươn lên mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, bất chấp những gian khó trong ngày đầu ấy, cùng nắm chặt tay nhau viết lên một trang sử mới cho ngày mai hùng cường, cho khát vọng Hớn Quản.

Theo báo https://honquan.binhphuoc.gov.vn/

Tin liên quan