Khánh thành khu liên hợp xử lý và tái chế chất thải tại Lộc Ninh

Ngày xem: 2023/10/10 11:24:43 - Lượt xem: 229

BPO - Tối 8-10, Vụ trưởng Vụ Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) Nguyễn Hưng Thịnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Lộc Ninh đã dự lễ khánh thành Khu liên hợp xử lý và tái chế chất thải tại Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư, xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cũng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Lộc Ninh dự lễ khánh thành Khu liên hợp xử lý và tái chế chất thải tại Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư

Vụ trưởng Vụ Môi trường Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Lộc Ninh cắt băng khánh thành Khu liên hợp xử lý và tái chế chất thải tại Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư

Khu liên hợp xử lý và tái chế chất thải tại Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư do Công ty TNHH Khải Tiến Phát đầu tư xây dựng, có công suất 8.800 tấn/ngày. Tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm.

Khu liên hợp xử lý và tái chế chất thải tại Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư được UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định 415 QĐ/UBND ngày 9-2-2021, được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường vào cuối năm 2021 và tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đất đai, xây dựng và tổ chức thi công xây dựng, đầu tư thiết bị vào cuối năm 2022.

 

Giai đoạn 1, Khu liên hợp xử lý và tái chế chất thải tại Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư được đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động với diện tích 49ha, công suất xử lý của nhà máy hơn 1.458 tấn/ngày, gồm 16 hạng mục công trình về tái chế và xử lý chất thải với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Các công trình xử lý nước thải, khí thải và chất thải rắn phát sinh từ nhà máy cũng được xử lý đảm bảo các quy chuẩn hiện hành trước khi tái sử dụng hoặc thải ra nguồn tiếp nhận.

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Lộc Ninh tham quan các hạng mục của nhà máy xử lý chất thải

Trong giai đoạn tiếp theo, dự án sẽ bắt đầu vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải và quan trắc đối với các nguồn thải theo kế hoạch vận hành thử nghiệm đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép phê duyệt.

Tin liên quan