LÝ DO NÊN ĐẦU TƯ VÀO BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH PHƯỚC TRONG NĂM 2021

Ngày xem: 2021/03/23 14:01:47 - Lượt xem: 4822

Điểm sáng bất động sản Bình Phước là bất động sản công nghiệp

Trải qua một năm biến động do dịch Covid 19 và chiến tranh thương mại Trung -Mỹ. Các nhà đầu tư bất động sản lớn cảm thấy thị trường nguồn cung khan hiếm, khó kiếm lời, tính thanh khoản không cao, bắt đầu tạo ra làn sóng dịch chuyển đầu tư về các tỉnh vùng ven TP.HCM. Trong đó có Bình Phước, khiền nơi này trở thành thị trường bất động sản sôi động khu vực phía Đông Nam Bộ.

Tỉnh Bình Phước có lợi thế khi nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam ( Bình Dương, Đồng Nai, TP. HCM, Bình Phước), tỉnh đang có tốc độ phát triển mạnh về công nghiệp, tạo động lực phát triển mọi mặt kinh tế - xã hội. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 7,8%. Đây được xem là mức tăng trưởng cao nhất từ đầu thời gian năm 2015 đến nay.GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) ước 39.653,4 tỷ đồng đã tăng 8,48% so cùng kỳ năm trước; GDP bình quân đầu người ước đạt 62,01 triệu đồng/người/năm.

 

Ba năm trở lại đây, bất động sản công nghiệp của tỉnh Bình Phước có đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sức bật từ phát triển kinh tế và hạ tầng được phá triển đồng bộ. Các công trình, hạng mục quan trọng được xây dựng, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối Bình Phước với tam giác vàng Đồng Nai - Bình Dương - TP.Hồ Chí Minh ngày càng trở nên ngắn và thuận tiện hơn nhiều với những tuyến đường huyết mạch như QL 13, QL 14, đường Mỹ Phước - Tân Vạn... Cộng thêm tuyến đường Hồ Chí Minh sắp sửa hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Bình Phước với các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, các tỉnh miền Tây.

Thị trường bất động sản công nghiệp Bình Phước được xem là thủ phủ công nghiệp chỉ sau tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Hiện toàn tỉnh có 13 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động như Khu công nghiệp Minh Hưng 1, 2, 3, khu công nghiệp Đồng Xoài, khu công nghiệp Bắc Đồng Phú,…  thêm một khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và 3 khu kinh tế cửa khẩu quốc gia là Hoàng Diệu, Tân Thành và Lộc Thịnh sẽ được đầu tư hoàn thiện trong năm 2020. Điều này khiến các đại gia trong lĩnh vực bất động sản để ý, thèm khát.

Toàn cảnh KCN Becamex Chơn Thành

Ngoài khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư, tỉnh Bình Phước cũng đang triển khai xây dựng dự án cảng cạn ICD Hoa Lư tại khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Sau khi hoàn thành và hoạt động, dự án này sẽ là nơi tập kết hầu hết hàng hóa nhập khẩu bằng container từ nước bạn như: Campuchia, Lào, Thái Lan di chuyển vào Việt Nam cũng như hàng xuất khẩu của Việt Nam đến các nước. Tiếp tục phát huy lợi thế là địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn tại Đông Nam Bộ.

Do ảnh hưởng dịch Covid 19 và chiến tranh thương mại Mỹ -Trung. Các tập đoàn lớn trên thế giới dần xa lánh thị trường Trung Quốc. Hiển nhiên Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua từ đó tiềm năng phát triển bất động sản công nghiệp tại Bình Phước cũng hưởng lợi không hề nhỏ.

Hạ tầng giao thông đồng bộ tào đà phá triển cho thị trường bất động sản Bình Phước

Trong những năm gần đây, với các nguồn đầu tư, sự hỗ trợ của Trung ương và nguồn lực từ địa phương tỉnh Bình Phước đã có 3 tuyến Quốc Lộ chính với tổng chiều dài khoảng 222,7km gồm: Quốc lộ 14, Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14C. Trên địa bàn tỉnh có 18 tuyến đường liên tỉnh có chiều dài 635,3km và hơn 1.021km đường huyện được bê tông hóa và láng nhựa.

Trong thời gian sớm nhất, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy nhanh hoàn thiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba Lộc Tấn đi Cửa khẩu Hoa Lư dài 15km (dự kiến hoàn thành trong năm 2020). Hiện UBND tỉnh đang kiến nghị lên bộ GTVT phối hợp với tỉnh Tây Ninh, Long An để hoàn thiện về  việc chấp thuận điều chuyển các tuyến đường đi qua 3 tỉnh thành đường Quốc lộ 14C theo quy hoạch để kết nối giao thông đồng bộ, liên vùng.

UBND tỉnh Bình Phước còn đề nghị bộ GTVT đầu tư cao tốc TP. HCM - Chơn Thành - Hoa Lư phục vụ phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh trong vùng với các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng sẽ khôi phục xây dựng cầu Mã Đà kết nối tuyến ĐT753 đi Đồng Nai, hiện đang gặp khó khăn do chưa thống nhất được phía bên tỉnh Đồng Nai. Bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Dĩ An- Lộc Ninh, Chơn Thành - Đăk Nông kết nối hệ thống cảng liên khu vực phía Nam với Tây Nguyên.

Hạ tầng giao thông đồng bộ, không những sẽ thu hút FDI tăng trưởng mà còn tạo bước đà cho bất động sản cộng nghiệp Bình Phước phát triển mạnh mẽ.

Kết luận

Với hai lý do chính trên, không khó lý giải vì sao tỉnh Bình Phước vẫn là điểm sáng thu hút dòng vốn đầu tư về lĩnh vực bất động sản như vậy. Các dự án đất nền, các khu đô thị của các ông lớn đang được triển khai mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh nổi bật như: khu dân cư Đại Nam, khu dân cư Becamex Bình Phước, dự án Khu du lịch Đại Nam,...Nhận thấy điều này, công ty Địa ốc Xanh Toàn Cầu cũng chớp lấy thời cơ đã và đang đầu tư nhiều dự án phân lô sổ sẵn khu vực tỉnh Bình Phước nói chung và đặc biệt khu vực Chơn Thành nói riêng với vị trí chiến lược, giá cực kỳ mềm, sổ hồng riêng, công chứng ngay.

Tin liên quan