QUY TRÌNH PHÁP LÝ THỰC HIỆN DỰ ÁN NHÀ Ở

Ngày xem: 2021/07/02 18:08:41 - Lượt xem: 2739

QUY TRÌNH PHÁP LÝ THỰC HIỆN DỰ ÁN NHÀ Ở

...

Xin chào quý anh chị em, giới thiệu với quý anh chị em về quy trình pháp lý thực hiện dự án nhà ở có sử dụng đất. Đây có thể chưa phải là quy trình đúng nhất cho tất cả các loại dự án, nhưng có thể cho các bạn một góc nhìn toàn cảnh về quá trình pháp lý để thực hiện một dự án ra sao, hi vọng hữu ích với tất cả mọi người.

Mấy tuần nay mình ít cấp nhật bài, vì hiện tại mình đang chuẩn bị và lên kế hoạch cho một cuốn sách mang tên "NHÀ QUẢN TRỊ PHÁP LÝ DỰ ÁN", dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm sau. Trong quyển sach này sẽ là tập hợp từng bài viết theo lộ trình của dự án về các vấn đề như: Địa nghĩa Pháp lý dự án, Luật sư dự án - Nhà quản trị pháp lý dự án, Địa vị pháp lý của Chủ đầu tư qua từng giai đoạn dự án, Vấn đề phù hợp của các cấp quy hoạch, Giải quyết các vướng mắc thường gặp trong quá trình thực hiện dự án, hay các yếu tố để giúp hoàn thành tốt công việc này nhằm giúp các bạn trẻ định hướng được con đường mình phải đi nếu muốn theo đuổi công việc này.

Để thực hiện sơ đồ và các công việc trên thì gần 03 năm nay mình đã đọc hàng nghìn trang tài liệu về pháp lý dự án, gần như toàn bộ các ý kiến góp ý và tờ trình các dự án luật, nghị định vừa được ban hành, tham gia hàng chục cuộc hội thảo, đồng thời bản thân mình cũng tham gia giải quyết những "sự vụ nho nhỏ" để hiểu rõ bản chất của từng câu chữ được nêu trong luật và ý đồ cũng như câu chuyện đằng sau của những yếu tố này. Khá mất thời gian và công sức cho việc hệ thống hóa và tổng hợp số tài liệu đồ sộ trên, nhưng cảm giác có được cái nhìn từ zoom 0,5x đến zoom 100x nó rất Phêêêêê... các bạn ạ. Ngoài ra, để phù hợp với tình hình mới, thay vì tổ chức một khóa dài kì, thì giờ mình sẽ tổ chức từng khóa học nhỏ kéo dài từ 02-04 buổi một, vì thực sự rất khó để sắp xếp một thời gian dài như vậy với những người bận rộn và không phải ai cũng cần kiến thức quá nhiều như vậy, hầu như mỗi người thường chỉ quan tâm đến một khía cạnh pháp lý của dự án.

...

Tạm thế đã, chúc mọi người một cuối tuần vui vẻ, và giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch.

Thân chào!

Nguồn: Góc nhìn Pháp lý Xây dựng

Tin liên quan