Thị trường dần sôi động trở lại, sàn bất động sản bất ngờ với kết quả bán hàng ngoài mong đợi

Ngày xem: 2023/04/06 15:36:33 - Lượt xem: 330

Sau kỳ nghỉ đông kéo dài, thị trường bất động sản bắt đầu sôi động hơn khi các đại lý bắt đầu chiêu mộ thêm quân, nhiều sự kiện mở bán ghi nhận kết quả ngoài mong đợi.

 

Thị trường dần sôi động trở lại, sàn bất động sản bất ngờ với kết quả bán hàng ngoài mong đợi

“Cuối năm 2022 là thời điểm kinh khủng nhất của bất động sản trong vòng suốt 10 năm qua. Qua năm 2023, suốt 1 tháng đầu năm nhân viên kinh doanh ngồi chơi thì bất ngờ cuối tháng 2 có khách chốt giao dịch đầu tiên. Sau đó, liên tiếp có thêm các giao dịch mới. Thị trường thực sự đã trở lại”, những chuyên viên tư vấn BĐS cho biết.

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, tính đến thời điểm hiện tại, toàn hệ thống Đất Xanh Miền Bắc đã ghi nhận tới 96 giao dịch, tổng giá trị sản phẩm lên tới gần 400 tỷ đồng trong năm 2023.

Tương tự, đại diện bán hàng của N.H.0 cho biết dù không đặt quá nhiều tham vọng khi kick- off mở bán một dự án tại Hạ Long hồi giữa tháng 3 nhưng kết quả bán hàng ngoài mong đợi khi chỉ sau 1 tuần sau lễ ra quân hơn 10 căn hộ đã được khách đặt mua.

“Thị trường tốt hơn cả những gì chúng tôi kỳ vọng. Tôi cho rằng ngoài tiến độ và pháp lý dự án thì hiện nay khách hàng và cả nhà đầu tư đã nhìn thấy cơ hội. Họ bắt được thời điểm tốt để xuống tiền để đón đầu chu kỳ mới của bất động sản”, vị đại diện này cho biết.

Khảo sát thực tế nhiều khu vực thời gian qua, không chỉ các dự án mới ra mắt mà tại nhiều dự án cũ, việc mua bán chuyển nhượng cũng bắt đầu sôi động trở lại từ đầu tháng 3 sau khi Chính phủ liên tục đưa ra nhiều giải pháp gỡ khó cho bất động sản khiến tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Quang Trung, Giám đốc Kinh doanh của OneHousing cho biết trong 2 tháng vừa qua, sàn của ông đã ghi nhận hơn 100 giao dịch mua căn hộ tại dự án ở KĐT Vinhomes Ocean Park 2.

“Thực tế, thị trường đang dừng đèn đỏ, đây là cơ hội để người đi bộ sang đường hay nói cách khách là người mua nhà có thời gian để chọn được hàng tốt. Một khi đèn xanh, thị trường chạy trở lại, người mua sẽ không còn cơ hội thong thả chọn hàng hay nhận được những chính sách tốt từ chủ đầu tư”, ông Trung cho biết.

Cũng theo ông Trung, hiện tại là cơ hội tốt nhất cho cả người mua ở thực và nhà đầu tư để chốt được hàng tốt, giá hấp dẫn hơn. Nếu còn chần chừ, người mua sẽ phải đợi rất lâu nữa thị trường mới có thể dừng đèn đỏ tiếp để có cơ hội mua được hàng giá tốt.

Là một trong những sàn chuyên phân phối bất động sản phía Đông Hà Nội, chị Hoàng Minh Thúy – Giám đốc SànPhú Hưng Property cho biết: “Trong tháng 3 Phú Hưng đã chốt được hàng loạt giao dịch. Chúng tôi vừa vinh danh 18 sale bán hàng xuất sắc trong tháng 3 với tổng giá trị các bất động sản được giao dịch lên tới gần 150 tỷ đồng”.

Chị Dung chia sẻ: “Trong giỏ hàng bán được bao gồm cả bất động sản là căn hộ chung cư mới, hàng liền kề biệt thự được khách đầu tư gửi bán. Từ các giao dịch gần đây có thể thấy nhu cầu mua ở thực và nhu cầu tìm mua đầu tư bất động sản giá tốt đã quay trở lại ngay ở Hà Nội”.

“Nhà đầu tư hiện đang nắm giữ rất nhiều tiền. Nếu trước tết, tâm lý lo sợ khiến người mua im ắng chờ đợi thì đến nay khi lãi suất ngân hàng liên tục giảm, giá nhiều bất động sản được cắt xuống đáy, cùng các ưu đãi chưa từng có của hàng mới đã kích thích nhu cầu mua trở lại. Làn sóng nhà đầu tư âm thầm mua bất động sản hiện nay đang rất lớn”, chị Thúy cho biết.

Quan sát thực tế cho thấy, tín hiệu tích cực của thị trường khiến nhiều sàn bất động sản đang chiêu mộ quân. Mới đây ông Hoàng Liên Sơn – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và Môi giới bất động sản Alpha cho biết Sàn của ông đang đẩy mạnh tuyển dụng Giám đốc dự án, Trưởng phòng Kinh doanh, Trưởng nhóm Kinh doanh, Digital Marketing để chào bán các sản phẩm của một chủ đầu tư lớn trong năm 2023.

Thực tế cho thấy, thị trường đang ấm lên rất nhiều. Mới đây, tại lễ mở bán một dự án lớn tại Quảng Trị, rất đông khách hàng tham dự khiến không khí lễ mở bán sôi nổi. Đã lâu lắm rồi, thị trường mới trở lại không khí sôi động, sale tư vấn nhiệt tình, khách phấn khởi xem chọn bảng hàng.

Có thể nói, sau gần 1 năm “đóng băng” do những tác động từ chính sách tín dụng, nguồn cung thiếu khiến thị trường bị khựng lại như một “cú phanh xe” đột ngột thì hiện tại bất động sản đã bắt đầu được “nhả phanh”. Dù mới đang lấy đà tiến về phía trước nhưng đã có tín hiệu cho thấy giai đoạn khó khăn nhất của bất động sản đã đi qua. Cả người mua, nhà đầu tư, sàn giao dịch lẫn chủ đầu tư đang sẵn sàng chuẩn để đón một cuộc đua mới. Theo các chuyên gia, thời điểm chuyển lấy đà này là cơ hội tốt nhất cho người mua bất động sản.

Tin liên quan