Thông tuyến Tạo Lực 4, Bình Phước tăng tốc phát triển kinh tế

Ngày xem: 2021/06/26 10:54:10 - Lượt xem: 438

Thông tuyến Tạo Lực 4, Bình Phước tăng tốc phát triển kinh tế

Tuyến đường Tạo Lực 4 đưa huyện Đồng Phú đến Becamex IDC sẽ góp phần tạo đòn bẩy giúp Bình Phước tăng tốc trở thành trung tâm kinh tế Đông Nam Bộ đúng lộ trình, sẵn sàng sánh vai với người anh em Bình Dương.

Tuyến tạo lực 4 – Trục chính kết nối trung tâm Huyện Đồng Phú đến KCN Becamex 6300 ha

Tuyến tạo lực số 4 là huyết mạch nối từ đường DT741 đến cao tốc Đồng Phú – Bình Dương dài 8,2km tại số 60 + 750 với tổng vốn đầu tư trên 29 tỷ đồng. Đây là 1 trong 4 tuyến đường quan trọng kết nối từ Trung tâm hành chính Huyện Đồng Phú đến KCN Becamex Đồng Phú quy mô lên đến 6300ha đang được thi công.

Thông tuyến Tạo Lực 4, Bình Phước tăng tốc phát triển kinh tế - Ảnh 1.

Tuyến tạo lực 4 kết nối Đồng Phú – KCN Becamex

Trước đó, UBND hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã triển khai dự án có tổng vốn đầu tư gần 150 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để khai thông 4 tuyến trên trục đường DT741 kết nối huyện Đồng Phú với Khu liên hợp đô thị - dịch vụ - công nghiệp Becamex Đồng Phú 6300 ha. Cụ thể:

Tuyến số 1 dài 5,6km ở Km số 51+450, tổng vốn đầu tư trên 26 tỷ đồng;

Tuyến số 2 dài 4,2km ở Km 53+435, tổng vốn đầu tư trên 46 tỷ đồng;

Tuyến số 3 dài 6,1km ở Km số 56+800, tổng vốn đầu tư trên 21 tỷ đồng;

Cả 4 tuyến đường này tạo thành huyết mạch quan trọng liên kết hệ thống các khu công nghiệp công nghệ cao hàng đầu tỉnh Bình Dương với các KCN Nam Đồng Phú và Bắc Đồng Phú thuộc tỉnh Bình Phước. Đồng thời tuyến tạo lực đã góp phần khai thông, mở lối cho các ông lớn tại Bình Dương tiếp tục nhân rộng địa hạt, khai thác tiềm năng cả về chất lượng và quy mô của "người anh em" lân cận, góp phần tạo động lực để các khu công nghiệp 2 vùng cộng hưởng cùng phát triển.

Từ kịch bản phát triển hạ tầng đồng bộ…

Là một đô thị vệ tinh của TP Hồ Chí Minh - thủ phủ kinh tế phía Nam, Bình Phước có xuất phát điểm muộn hơn so với các tỉnh lận cận. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn, thách thức từ nhiều khía cạnh, tỉnh vẫn quyết tâm vượt qua mọi rào cản, tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để tích tiểu thành đại, từng bước thay da đổi thịt.

Để đạt mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, trong những năm qua, Bình Phước liên tục xây dựng kịch bản thay đổi mạnh mẽ và quyết liệt. Trong tương lai, Bình Phước sẽ trở thành một nơi hội tụ và thu hút các nguồn lực cho phát triển; phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước được đặt trong bối cảnh phát triển của đất nước và của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; hướng đến phát triển bền vững bằng việc kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với các chính sách an sinh xã hội theo nguyên tắc không để ai bị bỏ lại phía sau; chuyển từ vị trí dự trữ thành một động lực tăng trưởng và phát triển cho cả vùng bằng công nghiệp hóa và đô thị hóa.

Ngay từ những bước đầu thực hiện kế hoạch, tỉnh đã lọt vào mắt xanh của hàng loạt nhà đầu tư tỷ USD mà dẫn đầu là tổng công ty Becamex IDC. Trước đó, Becamex đã thành công với dự án 4200ha tại huyện Chơn Thành. Đánh giá cao tiềm năng đầu tư toàn diện của huyện Đồng Phú, đại gia này đã tiếp rót hàng nghìn tỷ đồng xây dựng tổ hợp công nghiệp – đô thị - dịch vụ Becamex IDC 6300ha với tổng số vốn đầu tư trên 1 tỷ USD.

Thông tuyến Tạo Lực 4, Bình Phước tăng tốc phát triển kinh tế - Ảnh 2.

Becamex IDC góp mặt trong lộ trình phát triển của Bình Dương

Theo đó, Khu công nghiệp và dân cư tại Becamex IDC Đồng Phú sẽ trải dài 6 xã là xã Tân Lợi, Tân Hòa, Tân Lập, Tân Hưng, Tân Phước và Đồng Tiến. Dự án nằm cách trung tâm huyện Đồng Phú chỉ 4 km, và sẽ được kết nối với huyện qua đường DT741 theo tuyến tạo lực 4 đang được triển khai xây dựng. Dự kiến tuyến số 4 cần gấp rút hoàn thành trước tháng 4/2022 để kịp tiến độ khởi công Becamex IDC.

…Đến tham vọng trở thành đô thị công nghệ cao

Bình Dương chính là minh chứng sống cho việc thay đổi diện mạo, trở thành đô thị công nghệ cao sau 20 năm tái lập. Không thể phủ nhận rằng Becamex đã thành công với chiến lược đồng bộ hóa công nghiệp và bất động sản, góp phần nâng tầm giá trị và thúc đẩy kinh tế của Bình Dương đi lên.

Theo đó, Bình Phước hoàn toàn có thể lạc quan trước những hành động của mình. Cái bắt tay với Becamex IDC và kế hoạch thông tuyến số 4 qua đường DT741 để tiến gần hơn tới đích đến Bình Dương cho thấy những tín hiệu phát triển hệ sinh thái giao thông, công nghiệp, bất động sản mà tỉnh đã đề ra.

Bình Phước đã sẵn sàng bứt phá ngoạn mục, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội bền vững, góp phần tạo sự thịnh vượng chung của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Hơn thế nữa, với những bước đi phù hợp và lợi thế từ chính sách mở cửa kinh tế của quốc gia, Bình Phước được dự báo có thể hoàn thành mục tiêu sớm hơn những gì Bình Dương đã làm được trước đó.

 

Tin liên quan