Tiềm năng bất động sản Tây Ninh - Có nên mua đất Tây Ninh 2022?

Ngày xem: 2022/07/29 10:39:19 - Lượt xem: 2478

Thị trường bất động sản Tây Ninh đang trở nên “nóng bỏng” trong thời gian gần đây. Đặc biệt là cơn sốt đất nền Tây Ninh lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư.

Tây Ninh - Không ngừng đổi mới và phát triển

Tây Ninh đang nổi lên là điểm đến đầu tư không thể bỏ qua trên thị trường Bất động sản vùng ven TP.HCM.

Khác với các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An hay Bà Rịa – Vũng Tàu là những thị trường liền kề TP.HCM được khai thác sớm và có sức phát triển nhanh chóng. Tây Ninh là trường hợp hiếm hoi khi cũng sở hữu vị trí gần sát đô thị trung tâm nhưng đang có mức giá tốt và thấp so với các tỉnh thành lân cận khác.

Mặc dù thị trường chưa thật sự sôi động, nhưng với vị trí thuận lợi, hạ tầng không ngừng hoàn thiện và phát triển, quỹ đất còn nhiều và sở hữu nhiều tiềm năng lợi thế, Tây Ninh đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, trở thành khu vực nhà đất góp mặt trong danh sách thị trường bất động sản ven TP.HCM tiềm năng.

Thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư vào những khu vực đã phát triển, nhiều nhà đầu tư hướng dòng vốn đến Tây Ninh.

Tổng quan đất nền Tây Ninh

Vị trí địa lý

Tây Ninh là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam.

Tây Ninh nằm ở vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh, vương quốc Campuchia và là một trong những tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh có thành phố Tây Ninh nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 99 km theo đường Quốc lộ 22, cách biên giới Campuchia 40 km về phía Tây Bắc.

  • Phía đông giáp tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước và Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía tây giáp tỉnh Tbong Khmum, phía bắc giáp tỉnh Svay Rieng, vương quốc Campuchia
  • Phía nam giáp tỉnh Long An.

Tỉnh Tây Ninh có đường biên giới dài 240 km với 3 cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam, các cửa khẩu quốc gia: Chàng Riệc, Kà Tum, Phước Tân và nhiều cửa khẩu tiểu ngạch.

Kinh tế - Xã hội

Theo thống kê năm 2021 - Tây Ninh là đơn vị hành chính Việt Nam đông thứ 53 về số dân, xếp thứ 28 về Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), xếp thứ 14 về GRDP bình quân đầu người, đứng thứ 32 về tốc độ tăng trưởng GRDP. Với 1.181.907 người dân, GRDP đạt 87.908 tỉ đồng (3,781 tỉ USD), GRDP bình quân đầu người đạt 76,5 triệu đồng (tương ứng với 3.298 USD), tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,01%.

Tỉnh Tây Ninh được xem là một trong những cửa ngõ giao lưu về quốc tế quan trọng giữa Việt Nam với Campuchia, Thái Lan,… Đồng thời tỉnh có vị trí quan trọng trong mối giao lưu trao đổi hàng hoá giữa các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tây Ninh ngày nay đã có những thay đổi mạnh mẽ, đón đầu vận hội mới với những bước tiến vượt bậc, xứng tầm một đô thị ven đô trên đà phát triển. Cộng hưởng với việc được thiên nhiên ưu đãi, sở hữu nhiều tiềm năng lợi thế về du lịch, địa phương này nhanh chóng trở thành lựa chọn lý tưởng cho du khách đến nghỉ dưỡng, và trở thành “sân sau” của người Sài Gòn.

Tây Ninh hội tụ đầy đủ các yếu tố để chuyển mình trở thành tổ hợp công nghiệp – thương mại – dịch vụ du lịch nhờ quy hoạch phát triển đồng bộ với TP.HCM cùng sự góp mặt của những ông lớn trong ngành. Thị trường bất động sản Tây Ninh tỏa sức nóng hơn bao giờ hết, đích thực xứng danh là “yếu tố” để khai thác ngay tại thời điểm năm 2022.

 

Tham khảo sản phẩm đất nền tiềm năng hiện có tại Tân Biên - Tây Ninh

Tin liên quan