Tiềm năng và ưu thế bất động sản Tân Khai 2022

Ngày xem: 2022/08/19 08:46:10 - Lượt xem: 720

 

Nằm ngay cửa ngõ phía Nam tỉnh Bình Phước, giáp Thị xã Chơn Thành, Tân Khai là trung tâm kết nối kinh tế giữa TP.HCM, miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Điều này hứa hẹn sẽ giúp Tân Khai thay đổi diện mạo trở thành đô thị hiện đại, thu hút đầu tư và giới doanh nhân, chuyên gia đến sinh sống, làm việc.

Kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ

Tân Khai còn có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định với mức bình quân khoảng 16,82%/năm. Hiện nay, Tân Khai đang thu hút hàng trăm dự án trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư lên đến hàng tỷ Đô La.

Công nghiệp bùng nổ 

Theo quy hoạch, Tân Khai sẽ xây thêm 4 khu công nghiệp, khu công nghệ cao với tổng diện tích hơn 2.100 ha và cảng cạn ICD 20 ha. Khi các công trình này đưa vào hoạt động, kết hợp với những khu công nghiệp hiện hữu xung quanh như Protrade Singapore, Rạch Bắp, Mapletree, VSIP 2…, Tân Khai sẽ nhanh chóng trở thành một trung tâm công nghiệp và logistic quan trọng bậc nhất của Bình Phước.

Đô thị khoa học kỹ thuật cao

Tân Khai được định vị là đô thị công nghiệp kỹ thuật cao trong tương lai. Theo đó, khu công nghiệp-khoa học kỹ thuật cao 900 ha sẽ đầu tư tại Tân Khai, cùng một loạt các công trình khác như đô thị đại học Cổng Xanh quy mô 600 ha, Đại học quốc tế Việt Đức 50 ha, Đại học Thủ Dầu Một 57 ha nằm cách Tân Khai khoảng 40-45km. Nếu được đầu tư đúng mức, nhiều khả năng Tân Khai sẽ sớm trở thành một đô thị tri thức hiện đại, nơi tập trung sinh sống và làm việc của đông đảo doanh nhân, giới nghiên cứu khoa học…

Tiềm năng tăng giá vượt trội

Theo dự đoán của giới kinh doanh, giá đất tại Tân Khai sẽ tăng mạnh trong giai đoạn 2020-2025 do tác động của việc điều chỉnh tăng khung giá đất lên 80% so với khung giá hiện hành. Đặc biệt là việc nâng cấp huyện Hớn Quản lên thị xã sẽ giúp bất động sản khu vực gia tăng giá trị. Do vậy, đây được xem là “thời điểm vàng” dành cho các nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

Bài: Hạnh Nguyên Ảnh: Phong Vinh

Tin liên quan