VTV1 Thời sự 19h Phóng sự Hội nghị XTĐT Bình Phước 2020

Ngày xem: 2021/01/13 09:15:41 - Lượt xem: 1295

 

VTV1 Thời sự 19h Phóng sự Hội nghị XTĐT Bình Phước 2020

 

 

BTV Tin Hội nghị XTĐT Bình Phước 2020 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị XTDT Bỉnh Phước, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, ngoài những lợi thế có sẵn về điều kiện tự nhiên, địa lý thì nhân tố con người và quyết tâm hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền của Bình Phước đóng vai trò quan trọng để thu hút các nguồn lực đầu tư.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý, Bình Phước cần ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông kết nối liên vùng để tạo nên những bước đột phá trong phát triển kinh tế; sử dụng hiệu quả quỹ đất công từ tập đoàn cao su để mở rộng khu, cụm công nghiệp đón làn sóng đầu tư mới; xây dựng được liên kết chuỗi giá trị, tạo dựng phát triển thương hiệu với địa phương. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Bình Phước cần phải quan tâm hơn nữa vấn đề nhân lực để đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp:

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo: “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ lao động kỹ thuật, công nhân lành nghề có tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật để phát huy lợi thế nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp. Chú trọng phương thức doanh nghiệp trực tiếp đào tạo nhân lực tại chỗ, kết hợp với thu hút chuyên gia giỏi trong và ngoài nước”.

Tại hội nghị, 35 nhà đầu tư được nhận quyết định chủ trương đầu tư với số vốn là hơn 46.000 tỷ đồng (2 tỷ dollar); ký kết thỏa thuận tài trợ vốn của Ngân hàng BIDV và MB Bank với Công ty CP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex Bình Phước; ký kết giữa Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt (Hàn Quốc) với Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ.

Dịp này, Bình Phước cũng khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food. Tổ hợp nhà máy chế biến được xây dựng trên diện tích hơn 10 ha, với tổng vốn đầu tư trên 250 triệu đô la Mỹ. Đây là Tổ hợp nhà máy có quy mô hiện đại và lớn nhất khu vực Đông Nam Á với chuỗi sản xuất chăn nuôi khép kín từ trang trại đến chế biến.

Tin tức liên quan:

Bình Phước thu hút 46 dự án đầu tư với số vốn gần 2 tỷ USD

Bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục bùng nổ năm 2021

Tin liên quan