XÂY DỰNG HUYỆN CHƠN THÀNH TRỞ THÀNH ĐÔ THỊ TRẺ VĂN MINH VÀ HIỆN ĐẠI LÀ NHIỆM VỤ NĂM 2022

Ngày xem: 2022/01/04 16:04:38 - Lượt xem: 849

NGÀY 24/12/2021, HĐND HUYỆN CHƠN THÀNH ĐÃ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KỲ HỌP THỨ TƯ - HĐND HUYỆN KHÓA 12. SAU MỘT NGÀY LÀM VIỆC VỚI TINH THẦN TRÁCH NHIỆM,KHẨN TRƯƠNG, KHOA HỌC, NGHIÊM TÚC VỚI TINH THẦN TRÁCH NHIỆM CAO, KỲ HỌP THƯỜNG LỆ THỨ 4-HĐND HUYỆN KHÓA 12 ĐÃ HOÀN THÀNH TOÀN BỘ NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC CỦA KỲ HỌP ĐỀ RA. 

Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã thông qua 9 nghị quyết quan trọng về nhiệm vụ năm 2022 với sự đồng thuận cao của 100% đại biểu HĐND huyện có mặt tham dự, gồm:
(1) Dự thảo nghị quyết về chương trình hoạt động HĐND huyện năm 2022.
(2) Dự thảo Nghị quyết về chương trình xây dựng Nghị quyết năm 2022.
(3) Dự thảo Nghị quyết về ban hành Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của Hội đồng nhân dân huyện năm 2022
(4) Nghị quyết về điều chỉnh một số chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022
(5) Nghị quyết về thông qua kế hoạch các nguồn vốn đầu tư năm 2022.
(6) Nghị quyết phân bổ dự toán ngân sách huyện năm 2022.
(7) Nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021
(8) Nghị quyết thông qua kế hoạch điều chỉnh vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
(9) Nghị quyết về thông qua thông qua chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

z3052429618170 f0de5ea055faa5083be0b0e74366eea5


Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Tấn Hải - UV.BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã nhấn mạnh:
"Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 – 2025, trong bối cảnh có nhiều thời cơ, thuận lợi, đan xen không ít khó khăn, thách thức. Với quyết tâm xây dựng huyện nhà phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, bền vững hơn, sớm trở thành đô thị trẻ văn minh và hiện đại, HĐND huyện yêu cầu UBND huyện, các phòng ban cơ quan đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu các xã, thị trấn, các phòng ban cơ quan, đơn vị cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới, nhằm thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, trọng tâm là:
Thứ nhất, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” với lộ trình chặt chẽ, khả thi, phù hợp với tình hình thực tế, trong từng thời điểm cụ thể để đạt hiệu quả cao, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát. Chủ động đánh giá, xác định rõ cấp độ dịch COVID-19 và sẵn sàng ứng phó với nguy cơ biến thể mới Omicron xâm nhập để xây dựng và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết. 
Thứ hai, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu năm 2022 về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phải triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phục hồi và đẩy mạnh phát triển kinh tế, trọng tâm là tạo chuyển biến mạnh mẽ 4 lĩnh vực: (1) Hỗ trợ khôi phục và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế; (2) Tập trung triển khai tốt các dự án đầu tư công, đặc biệt là các công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện; (3) Đẩy mạnh thực hiện kỷ luật kỷ cương, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp; (4) Quan tâm thực hiện hài hòa các lĩnh vực văn hóa xã hội với phát triển kinh tế, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân.  
Thứ ba, chuẩn bị chu đáo các điều kiện để nhân dân đón Tết, vui Xuân Nhâm Dần 2022 trong không khí vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, nghĩa tình.
Thứ tư, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự ngay từ cơ sở; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi các tai, tệ nạn xã hội.
Thứ năm, tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền các cấp theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, để ngành, địa phương, đơn vị trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả và các hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số, xã hội số. 
Thứ sáu, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND huyện và các xã, thị trấn; phát huy vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND trước cử tri và Nhân dân; tăng cường giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử với cử tri, kịp thời nắm bắt, phản ánh và đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri; tăng cường hoạt động theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. 
...
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo huyện, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong huyện phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của huyện giai đoạn 2021 - 2025.
Trên tinh thần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, vượt qua khó khăn thách thức, tin tưởng rằng chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 mà Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm giải phóng huyện Chơn Thành và 20 năm thành lập huyện Chơn Thành. 

Năm mới 2022 đã đến và không khí Xuân Nhâm Dần đang tràn về, với sự hân hoan đón chào năm mới với nhiều thắng lợi mới, với tình cảm chân thành, tôi xin gửi đến các đồng chí Lãnh đạo huyện, đại biểu HĐND huyện, cùng toàn thể cử tri và nhân dân huyện nhà lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công."

kht4 cacvidaibieu

kht4 pct van

 

TOAN CANH KY HOP T4

 

Xem thêm các sản phẩm BĐS tiềm năng Bình Phước tại đây : Xem Thêm >>

Tin liên quan